Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ XIV (mở rộng), nhiệm kỳ 2020 - 2025
Lượt xem: 42
HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ LẦN THỨ 14 ( Mở rộng) và TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐẢNG, UBND XÃ QUANG HÁN NĂM 2023, PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2024

Chiều ngày 5/01/2024, Đảng ủy, UBND xã Quang Hán long trọng tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Đảng, UBND năm 2023, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. 

    Tham dự Hội nghị có Đ/c Hoàng Thị Nha Ban thường vụ huyện ủy, bí thư Đảng ủy thị trấn Trà Lĩnh; Đồng chí Chu Thị Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Huyện Ủy, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Trùng Khánh các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, công chức xã Quang Hán. Các Đ/c Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ trực thuộc; Trưởng xóm; Ban giám hiệu các nhà trường; đại diện các tổ Biên phòng trên địa bàn xã.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

      Năm 2023, mặc dù còn nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, TT HĐND; sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của UBND cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân toàn xã đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, đoàn kết vượt qua khó khăn, phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng trên mọi lĩnh vực.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Thị Nha Ban thường vụ huyện ủy, bí thư Đảng ủy thị trấn Trà Lĩnh phát biểu chỉ đạo

* Công tác Đảng:

    Bám sát vào các Nghị quyết, Chỉ thị và các văn bản của tổ chức Đảng cấp trên, Đảng ủy đã thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên. Tổ chức  đầy đủ các hội nghị để phổ biến, quán triệt và triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp tới toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.

     Chỉ đạo UBND xã tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển KT - XH, đảm bảo an ninh, quốc phòng đảm bảo đạt các chỉ tiêu Huyện và HĐND xã giao. Hoạt động của UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể được quan tâm chỉ đạo theo hướng đổi mới, sáng tạo gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

anh tin bai

Các tập thể chi bộ được khen thưởng

*Hoạt động của UBND xã:

    Dưới sự lãnh đạo chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, chính quyền và nhân dân toàn xã đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, đoàn kết vượt qua khó khăn, phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội:

    Hoạt động văn hóa, thông tin, tuyên truyền , thể dục thể thao đã bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm tại địa phương. Công tác bảo tồn, phát huy giá trị của các di tích được chú trọng. Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" tiếp tục được triển khai sâu rộng.

    Giáo dục, đào tạo có bước phát triển cả về quy mô và chất lượng, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Trường mầm non, tiểu học và THCS tiếp tục duy trì đạt chuẩn quốc gia mức độ 1;

    Các chính sách xã hội được quan tâm, triển khai kịp thời, đạt hiệu quả thiết thực, nhất là chính sách đối với người có công, chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững.

    Chỉ đạo quyết liệt công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng. Thành lập tổ công tác xử lý trật tự xây dựng để tiếp nhận tiếp nhận phản ánh vi phạm về trật tự xây dựng, đất đai trên địa bàn. Tập trung triển khai và quản lý có hiệu quả các công trình đầu tư xây dựng cơ bản.

    Công tác quân sự quốc phòng, an ninh trật tự được quan tâm lãnh đạo. Chỉ đạo quyết liệt công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ năm 2024. Tổ chức huấn luyện, diễn tập đảm bảo hiệu quả, an toàn, sát thực tế. Giải quyết những vấn đề tiềm ẩn phức tạp về an ninh, trật tự, không để xảy ra "điểm nóng" về khiếu kiện đông người, vượt cấp.

    Chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới, đặc biệt là các tiêu chế về quy hoạch, văn hóa, an ninh quốc phòng…